Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chođa dạng bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người dùngchỉ tiêu. 2021 Này, sở hữuphổ thông sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để thể sắm ra cách chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđó cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng khách hàng trên Facebook trong chạy truyền bá. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Nhận định 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai tráiphần lớn nhà PR mắc phải.

cácsai tráiđó, mình thấy mangtới 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùngchỉ tiêu cho PR của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn với được cung cấpđến đúng đối tượng các bạn tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác mang thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm đa số ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán PR Facebook vận hành, đây là các kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ phong cách

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Cả nhà

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là nhữngcách target không hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

cố nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

đông đảonhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàm chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. loạiquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài lăng xê Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn thường quan tâm rằng là phổ thônglúc bạn vừa nhắc về món đồ gì ấyngười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìmmột món hàng nào đấy,

chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầumường tượng được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu khiến gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

đa sốnhữngphương pháp target Facebook phổ thông nhất nó ko lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

khi mà chưa mang tệp LookAlike để chạy.

cách thức target lăng xê Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. ko thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • tìmtìmcá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả rẻ, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Anh chị em hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ hội vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tượngcác bạn của bạn.

ví dụ mình cung ứngdịch vụ khoá học quảng cáo Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể áp dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để rà soát hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm bí quyết này. Mình sẽ chỉ ưu tiêndùng Simple target & quy tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay ko nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1phương pháptốt nhất để bạn mua được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất thiết.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

ví dụ như bạn mang1accountPR Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtđội ngũ đối tượng độc nhất vô nhịấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnquảng cáo này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên PR mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá thànhquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đấykhi mà bạn khiến hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

đấycáctình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cáchnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tích1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, cá nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình kosử dụng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo accountlăng xê Facebook cá nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cáclực lượng đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn sở hữumột vàicái video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng bá / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho lăng xê Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1loại hoặc rộng rãi video cộngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng cáo. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữví như cảm thấy cần yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1bí quyết mà mình tiêu dùngkhi đã được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức thịkhi bạn mới chạy PR cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn sở hữu đủ dữ liệu quý khách (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook sắmcác người khác, với đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi các người này để cung ứngtruyền bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chonhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước hết là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn làmtương tự như ở bí quyếtlàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútnhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn PR lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy truyền bábuôn bánmanggóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng bá khác tớinhững người đã nhắn tin này, để trông nom theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước ấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn sử dụngnhữngphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy lăng xê. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook gần như. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn mang thể tiêu dùngnhữngphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngquý khách Facebook trong Group ấy. Sau đó tạo 1 tệp chạy lăng xê.

mangcách mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài phương phápấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngngừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

phương pháp này vận dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotậu được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm1 video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong nhữngdòng target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc quảng bá của bạn sở hữu hiệu quả hay ko, quảng cáosở hữu được phân phốiđến đúng đối tượng khách hàngmục tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham gia khóa học tập huấnquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcquảng báảnh hưởngđến Target?

khi bạn chạy quảng cáo1 sản phẩm đếnmộtnhóm đối tượng một mựcvới1thời kìmộtaccountlăng xê, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụcquảng bá của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng người dùng như thế nào.

Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnlăng xê của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung ứngquảng bá của bạn đếnlực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haiaccounttruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy đa dạngcái sản phẩm, cho nhiềucái đối tượng khác nhau, trên cùngmộtaccountquảng bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnlăng xê của bạn sẽ toàn bộ, và nó kohội tụ vào mộtnhóm đối tượng cụ thể nào.

khiến chotrương mụcquảng cáo của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1đội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả quảng bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. vì thế, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngnhữngtài khoảnquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngsan sẻ của mình về nhữngphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chịkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

11 Phương pháp nâng cao Follow Facebook An Toàn, Thật 100%

5 Công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín

Sườn Giờ Vàng Đăng Bài FaceBook 2021